Trang chủ » Tin tức » Trong nước » Vietstock Awards 2024 – Giải thưởng ngành chăn nuôi lần thứ 12

Vietstock Awards 2024 – Giải thưởng ngành chăn nuôi lần thứ 12

13/09/2024 | 3:45

Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chủ trì trao tặng giải thưởng Vietstock Awards nhằm vinh danh các doanh nghiệp và tổ chức đã có những hoạt động nổi bật, đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Vietstock Awards - Giải thưởng danh giá ngành Chăn nuôi

Thuộc khuôn khổ triển lãm Vietstock, giải thưởng Vietstock Awards là giải thưởng danh giá ngành chăn nuôi được tổ chức bởi tập đoàn Informa Markets và chủ trì bởi Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT).

Mang mục tiêu thúc đẩy hợp tác tiến bộ và nuôi dưỡng tinh thần đổi mới, Vietstock Awards vinh danh thành tựu tất cả các khía cạnh của ngành chăn nuôi, từ sản xuất giống vật nuôi đột phá đến các công nghệ chăn nuôi An toàn sinh học.

Giải thưởng chính là minh chứng và niềm tự hào cho những nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp và tổ chức trong nghiên cứu, phát triển công nghệ và giải pháp hữu ích giải quyết vấn đề của toàn ngành chăn nuôi Việt Nam.

Ngày 05/09/2024, ông Dương Tất Thắng - Cục Trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) đã phê duyệt Quyết định số 395/QĐ-CN-KHCNMT&HTQT, gồm danh sách và tiêu chí giải thưởng Vietstock Awards 2024.

Giải thưởng sẽ được xem xét, đánh giá và quyết định bởi Hội Đồng Đánh Giá chuyên nghiệp và uy tín, với các đại diện từ cơ quan ban ngành, hiệp hội và doanh nghiệp tại Việt Nam. Với các tiêu chí đánh giá rõ ràng, minh bạch và công bằng, giải thưởng sẽ được trao tặng cho những doanh nghiệp đã xuất sắc thiết lập tiêu chuẩn và thúc đẩy đổi mới ngành chăn nuôi Việt Nam.

Vietstock Awards 2024 đảm bảo rằng mọi nỗ lực của doanh nghiệp và tổ chức đều được ghi nhận xứng đáng với 8 hạng mục giải thưởng ngành chăn nuôi đa dạng về đổi mới và phát triển bền vững:

  1. Doanh nghiệp chăn nuôi tiêu biểu về công nghệ xử lý và quản lý chất thải chăn nuôi.
  2. Doanh nghiệp chăn nuôi tiêu biểu về liên kết theo chuỗi giá trị khép kín.
  3. Doanh nghiệp chăn nuôi tiêu biểu phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam.
  4. Doanh nghiệp tiêu biểu về chăn nuôi An toàn sinh học.
  5. Doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi.
  6. Doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất thiết bị chăn nuôi.
  7. Doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất thức ăn chăn nuôi hỗn hợp/ Doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất thức ăn chăn nuôi bổ sung.
  8. Doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất giống vật nuôi.

**Vietstock Awards 2024 sẽ được trao tặng cho tối đa 30 doanh nghiệp.

Tiêu chí và Phương thức đánh giá

Tiêu chí đánh giá

Ứng cử viên cho giải thưởng là doanh nghiệp hoạt động trong ngành chăn nuôi tại Việt Nam có đóng góp cho ngành chăn nuôi Việt Nam. Sự đóng góp của các ứng viên phải thật sự tiêu biểu đối với sự phát triển chung của ngành.

Tiêu chí cho từng giải thưởng được trình bày chi tiết trong Quyết định Giải thưởng. Để đánh giá cho giải thưởng, các tiêu chí được sắp xếp theo định hướng sau:

  • Tuân thủ pháp luật
  • Quy mô hoạt động
  • Hiệu quả kỹ thuật
  • Trách nhiệm xã hội
  • Thân thiện với môi trường, phát triển bền vững (theo KTTH nếu có)
  • Liên kết chuỗi giá trị

Phương thức đánh giá

Hồ Sơ Đề Cử sẽ được xem xét và quyết định trao giải bởi Hội Đồng Đánh Giá chuyên nghiệp. Hội Đồng Đánh Giá sẽ minh bạch tính điểm cho ứng viên dựa theo các tiêu chí rõ ràng và công khai.

Hội đồng thực hiện chấm điểm theo thang điểm 100 đối với mỗi giải thưởng, trong đó điểm tối đa của các nhóm tiêu chí được quy định như sau:

  • Các tiêu chí chung: 20 điểm;
  • Các tiêu chí hướng tới chủ đề của triển lãm: 15 điểm;
  • Các tiêu chí cứng: 50 điểm;
  • Các tiêu chí ưu tiên: 15 điểm

Điểm của mỗi doanh nghiệp là điểm trung bình cộng của các thành viên trong Hội đồng đánh giá. Doanh nghiệp đạt tổng điểm từ 70 điểm trở lên, trong đó điểm cho tiêu chí cứng phải đạt trên 30 điểm mới được xét vào các giải thưởng.

Mỗi nhóm danh mục giải thưởng có tối đa 5 giải, Hội Đồng Đánh Giá có quyền hủy bỏ hạng mục giải thưởng trường hợp xét thấy không có ứng viên nào đáp ứng các tiêu chí.

Cách thức tham gia đề cử

Doanh nghiệp và tổ chức tham gia đề cử cho các hạng mục giải thưởng Vietstock Awards 2024 theo 3 bước sau:

            Bước 1: Tham gia đề cử tại đường dẫn trực tuyến: Tham Gia Đề Cử Vietstock Awards. Điền đầy đủ các thông tin trong Đơn Đề Cử Vietstock Awards 2024.

            Bước 2: Chuẩn bị đẩy đủ Hồ Sơ Đề Cử bao gồm Báo cáo minh chứng thể hiện đơn vị đáp ứng các Tiêu Chí Giải Thưởng.

Bước 3: Gửi toàn bộ Hồ sơ đề cửĐơn đề cử Vietstock Awards bản cứng bao gồm dấu mộc xác nhận của doanh nghiệp đến:

  • Người nhận: Cục Chăn nuôi – Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (Mrs. Tạ Thị Hương Giang – 0977427200)
  • Địa chỉ: Số 16 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Tiêu đề hồ sơ: HỒ SƠ ĐỀ CỬ VIETSTOCK AWARDS 2024

Mỗi Hồ Sơ Đề Cử chỉ ghi nhận một đề cử và một hạng mục giải thưởng. Để tham gia nhiều giải thưởng khác nhau, các doanh nghiệp và tổ chức vui lòng chuẩn bị Hồ Sơ Đề Cử riêng biệt cho từng hạng mục.

Vietstock Awards 2024 kết thúc tiếp nhận Hồ Sơ Đề Cử vào 16h00 ngày 20 tháng 9 năm 2024.

Lưu ý: tuân thủ các hướng dẫn trên đề Hồ Sơ Đề Cử được xác nhận hợp lệ.

Lễ trao giải Vietstock Awards 2024

Nằm trong khuôn khổ của triển lãm Vietstock 2024 - diễn ra từ ngày 9-11/10/2024 tại SECC, Tp.Hồ Chí Minh, tất cả các giải thưởng sẽ được chính thức công bố và trao tặng tại Lễ Trao Giải Vietstock Awards, tổ chức vào tối ngày 09 tháng 10, 2024.

Tại Lễ Trao Giải Vietstock Awards, các doanh nghiệp chiến thắng giải thưởng sẽ được xướng tên và trao giải bởi đại diện từ Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.

Vietstock Awards là chứng nhận những cố gắng không mệt mỏi của các doanh nghiệp và tổ chức dành cho ngành chăn nuôi Việt Nam. Giải thưởng cũng là sự khẳng định cho vị thế và thương hiệu của các doanh nghiệp trên thị trường chăn nuôi Việt Nam.